0961.969.119

Máy kêu tạch tạch do nguồn nước đầu vào yếu.

Nguồn nước đầu vào yếu, gián đoạn

Mô tả:

Máy kêu tạch tạch do nguồn nước đầu vào quá yếu hoặc bị gián đoạn lúc có lúc không cũng sẽ tạo nên các khoảng không trống rỗng trong hệ thống lọc khi máy chạy. Việc không có nước lấp đầy các khoảng không sẽ khiến máy chạy giật cục, không đều nên có thể phát ra tiếng kêu lạ.

Hiện nay, các dòng máy lọc nước RO hiện đại đều có hệ thống vi mạch được lắp ráp bên trong và một đồng hồ hiển thị cảnh báo khi nước cấp đầu vào bị yếu. Khi nghi ngờ điều này, bạn hãy kiểm tra ngay đồng hồ để xác định chính xác nguyên nhân sự cố. Nếu thấy đồng hồ không có tín hiệu cảnh báo, nghĩa là việc máy lọc kêu không phải do nguồn nước cấp. Ngược lại nếu thấy hiển thị trên đồng hồ đang báo động tình trạng nước yếu, bạn cần tiến hành kiểm tra ngay lại hệ thống cấp nước của gia đình.

Nguyên nhân:

  • Đường dẫn nước cấp đầu vào của máy bị tắc hoặc vỡ khiến máy không nhận được nước để hoạt động.
  • Bể chứa trong nhà thấp (dưới 3m), mực nước trong bế quá ít hoặc không đủ áp lực nước cho hệ thống máy hoạt động trơn tru.

Giải pháp:

Muốn giải quyết tình trạng máy lọc nước kêu xẹt xẹt, tạch tạch bạn nên làm như sau:

  • Bước 1: Cần ngắt điện dẫn vào máy để đảm bảo an toàn rồi khóa các vòi dẫn nước, van bình áp của máy.
  • Bước 2: Kiểm tra hệ thống đường cấp nước đến máy xem có gặp sự cố như tắc nghẽn vòi dẫn, tắc đường ống hay bị rò rỉ, bị vỡ không. Nếu có thì tháo ra để vệ sinh bằng vòi xịt hoặc que sắt đầu tròn rồi lắp lại.
  • Bước 3: Kiểm tra tình trạng bể chứa trong nhà có đảm bảo áp lực tạo ra cho nguồn nước cấp cho các thiết bị dùng nước. Yêu cầu chung với bể chứa và mực nước: bể cao tối thiểu 3m, mực nước cao 2/3 bể nếu bế thấp hơn 2.5m. Nếu bể chứa nhà bạn hiện tại không đạt tiêu chuẩn trên, bạn nên bơm thêm nước vào bể hoặc thay bể mới có chiều cao phù hợp.
  • Bước 4: Mở lại hoạt động máy lọc sau khi xử lý hết các bước trên.

Máy kêu tạch tạch do nguồn nước đầu vào yếu

Nguồn nước đầu vào bị gián đoạn, áp lực thấp sinh ra các khoảng không trống rỗng khiến máy có thể kêu

Xem thêm các sản phẩm khác tại: https:https://greenlifevn.vn/